Doanh nghiệp có cần một company design bên ngoài?

Xu hướng outsource một Công ty lên ý tưởng biểu tượng bên ngoài thay vì phải tuyển nhân viên in house giúp company tối ưu giá thành vận hành – khác lạ trong Kỷ niệm gian nan.

1. Biểu tượng – Tại sao cần thiết với company đến vậy?

biểu tượng là một dạng logo thay mặt cho Công ty. Giúp phân biệt giữa các Công ty cùng nhau…

do tính chất biểu tượng nên biểu tượng cũng biểu thị những giá trị riêng của từng Công ty. Bạn hàng, khách hàng cũng sẽ có cơ sở để bình chọn độ uy tín, tính chuyên nghiệp, năng lực của doanh nghiệp thông qua biểu tượng.

2. Giữa doanh nghiệp design logo và freelancer, nên chọn ai?

nói về năng lực thực hiện phác thảo logo thì thật khó có thể so sánh giữa company thiết kế và freelancer ai giỏi hơn ai, mỗi chọn lựa đều có ưu – khuyết điểm, company cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước lúc quyết định.

thế nhưng có một điều Công ty cần để ý tính là tính chất pháp lý trong thực hiện. Lúc một Công ty design logo đảm nhận, thì đầu tiên là hợp đồng được ký kết rõ ràng, có xuất hoá đơn hoàn toản. Đương nhiên là những quyền lợi của Công ty sẽ được ghi rõ, minh bạch trong hợp đồng.

một điều quan trọng nhất để tránh kiện tụng, tranh giành là phần ghi rõ quyền tác giả và quyền chiếm hữu logo thuộc về ai rõ ràng. Đó là điều rất quan trọng bởi biểu tượng đang đại diện cho Công ty. Nếu quý anh chị tìm hiểu trên mạng có thể sẽ thấy nhiều cuộc kiện tụng như thế này.

3. Doanh nghiệp phác thảo logo có thể thực hiện giá rẻ không?

bây giờ vẫn có nhiều Công ty thiết kế biểu tượng giá rẻ. Câu chuyện bởi vì sao họ vẫn có thể làm giá rẻ là điều company cần tìm hiểu kỹ:

  • doanh nghiệp tạo mặt mạng bằng cách chạy theo cuộc đua về giá rẻ để tạo mặt mạng. Nhưng mà điều đó không giúp các Công ty duy trì dài lâu bởi vì để tạo một biểu tượng khá tốn thời gian và công sức. Khi đó nhân viên thiết kế tốt đòi hỏi phải trả những mức giá tiền lương cao…
  • Các Công ty thiết kế biểu tượng triển khai những nguồn cung cấp các biểu tượng có sẵn, điều chỉnh để ra một logo trong thời điểm ngắn. Đây là một giải pháp thường được các Công ty phác thảo biểu tượng giá rẻ sử dụng. Rủi ro ở đây là gì? Do biểu tượng được lấy từ những nguồn giống nhau chính vì thế đen đủi to nhất là logo trùng, không thể bảo hộ được. Mà thời điểm chiếm được phản hồi khi bảo hộ biểu tượng là 1,5-2 năm. Lúc đó company đã trả những chi phí xúc tiến thương mại rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tới khi này bỏ đi chính là làm cho Công ty mất đi 1 lượng giá thành to và mất luôn khách hàng tiềm năng bởi họ sẽ không nhận ra Công ty khi đổi mới biểu tượng lại.

đó là một số vấn đề với logo giá rẻ. Công ty cần chú ý để lựa chọn cho mình một company phác thảo logo phù hợp. Do biểu tượng được design phải trải qua nhiều công đoạn, so sánh cùng những logo trong ngành đã sinh tồn, tạo sự khác biệt … Thì biểu tượng không thể có một giá rẻ được. Như là tại MondiaL, chúng tôi không theo đuổi 1 biểu tượng giá rẻ, nhưng mà một biểu tượng chất lượng, tạo lợi thế cho Công ty.

4. Làm sao chọn được một company lên ý tưởng logo thích hợp cho doanh nghiệp?

  • Điều trước tiên theo MondiaL chính là những dự án design của họ, để xem họ có phù hợp cùng Công ty mình hay không.
  • đánh giá thông qua những cuộc tiếp xúc, bàn thảo để bình chọn độ am hiểu, nắm bắt của doanh nghiệp design logo đối với ngành nghề của company cũng như hiểu được thế mạnh của doanh nghiệp không ?….
  • chi phí cũng là điều cần chú ý, bởi vì không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn tài chính to, mà cũng không thể sử dụng logo giá rẻ do biểu tượng đang đại diện cho doanh nghiệp. Vì vậy hãy cân đối giữa năng lực và ngân sách phù hợp Công ty.
  • các bước triển khai và những bảo đảm của tổ chức phác thảo logo cũng là yếu tố cần quan tâm lúc bình chọn chọn lựa.

5. Company lên ý tưởng biểu tượng bao dài sẽ cho ra sản phẩm?

Kinh nghiệm của Mondial, 1 biểu tượng không thể áp dụng nhanh được do có rất nhiều yếu tố như là thời điểm tìm hiểu doanh nghiệp, lên phương án thiết kế logo bảo đảm sự đặc biệt và nhất là khả năng có bảo hộ logo được hay không…

Tại MondiaL thời điểm thực hiện phác thảo biểu tượng trung bình 1 tháng.

6. Bảo hộ logo như vậy nào?

biểu tượng sẽ được đăng ký với cục chiếm hữu trí tuệ, việc đăng ký có thể company tự thực hiện hoặc hông qua 1 cơ quan luật chuyên về lĩnh vực tư vấn – đăng ý bảo hộ biểu tượng. Theo MondiaL thì company nên thuê tổ chức luật để bảo đảm tính pháp lý cao, an toàn cho Công ty trong quá trình áp dụng logo cũng như được bảo quản quyền lợi. Tuy nhiên company cũng cần coi rõ trong hợp đồng để bảo đảm quyền lợi nhé.

  • logo sẽ được đăng ký bảo hộ theo từng ngành nghề.
  • company cần sẵn sàng file lên ý tưởng logo, thông số màu sắc và bảng mô tả rõ ý nghĩa của biểu tượng để dễ dàng đăng ký bảo hộ logo.
  • Công ty cũng để ý nhờ các đơn vị tư vấn luật tra cứu biểu tượng để kiểm tra được phần trăm bảo hộ logo là bao nhiêu, nếu thấp là phải có phương án điều chỉnh thích hợp liền. Vì thời gian nhận là 1,5-2 năm nên có nhiều đen đủi trong tiến trình sử dụng.

7. Quy cách triển khai dự án thiết kế logo chuyên nghiệp như thế nào?

Tại MondiaL , phương thức thực hiện biểu tượng trải qua các giai đoạn sau:

  • giai đoạn 1: tìm hiểu đề tài doanh nghiệp, xác định các thông điệp cần truyền tải để tạo thành sự khác lạ, đặc trưng của doanh nghiệp.
  • quãng thời gian 2: Nghiên cứu thị trường. Đây là quãng thời gian so sánh, bình chọn các logo của các địch thủ trong lĩnh vực để xây dựng phương án khác lạ, sáng tạo.
  • quãng thời gian 3: Team MondiaL gồm có giám đốc đổi mới, team design và tiếp thị họp, đơn vị đánh giá và xây dựng ý tượng. Xác định các yếu tố cốt lõi cần giải quyết.
  • giai đoạn 4: Hoàn thiện ý tưởng phác thảo logo. Team tổ chức lên ý tưởng các ý tưởng, đơn vị bình chọn chọn lựa những phương án tài giỏi nhất đáp ứng thuyết trình cho khách hàng.
  • thời kỳ 5: Hoàn thiện lên ý tưởng biểu tượng. Dựa vào phần diễn giả và lựa chọn của bạn hàng, các phản hồi, team lên ý tưởng tổ chức hoàn thiện logo,
  • quãng thời gian 6: Hoàn thiện đóng gói. Đây cũng là thời kỳ quan trọng, Team MondiaL lên sách hướng dẫn cụ thể biểu tượng trong các ứng dụng để đảm bảo logo được triển khai 1 cách dễ ợt nhất lúc được bàn giao.

8. Cách MondiaL biến thành 1 thương hiệu thiết kế logo uy tín tại TP HCM

khởi đầu hoạt động từ 2009 đến nay, MondiaL đã dần khẳng định được giá trị thương hiệu, sự uy tín đối cùng các doanh nghiệp hoạt động tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Và để đạt được điều này, Mondial dựa trên các giá trị cốt lõi khi áp dụng dự án.

– bảo đảm

– Uy tín

– đổi mới

– Am hiểu.

Và sau cùng chính là các sản phẩm được bàn giao cho đối tác. Một sản phẩm tiêu chuẩn, mang lại nhiều giá trị cho Công ty.

9. Tiêu chí đế xây dựng 1 logo tốt là gì?

cùng logo, lúc design MondiaL tập trung vào một số điểm nhất định để hình thành giá trị cho một biểu tượng tốt.

  1. logo thiết kế dễ chơi, trường tồn.
  2. Sự sáng tạo và đặc biệt.
  3. ứng dụng thuận tiện trong truyền thông.

MondiaL – Người định hướng hành trình thương hiệu.

Chúng tôi tin với sự uy tín đã xây dựng, tiêu chuẩn và chiến thắng trong những dự án đã sử dụng, MondiaL sẽ đem đến những giá trị riêng của từng dự án lên ý tưởng logo.

Hãy liên lạc ngay cùng team MondiaL để nhận tư vấn.

Hotline 0977744499

BÀI VIẾT LIÊN QUAN